Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tuổi 20 đầy sóng gió của Công Phượng

Bongdaso đưa tin ngày 21/1/2015 là sinh nhật lần thứ 20 của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, một trong những niềm hy vọng lớn nhất của BĐVN. Có thể nói không có nhiều cầu thủ Việt ở tuổi 20 lại nổi tiếng như Công Phượng nhưng chính sự nổi lên quá nhanh đó khiến cho anh gặp quá nhiều sóng gió trong những bước đầu đời.

Tháng 9 năm 2013, Công Phượng và các bạn đồng trang lứa của học viện HAGL JMG chính thức ra mắt NHM tại giải U19 ĐNA. Đó là giải đấu thầy trò HLV Graechen đã gây tiếng vang lớn trong dư luận trong nước và quốc tế. Đó cũng là giải đấu mà tiền đạo xứ Nghệ và người đá cặp Văn Toàn trở thành “song sát” đáng sợ nhất ĐNA ở lứa cầu thủ trẻ. Tiếp đó đến vòng loại U19 châu Á vào tháng 10/2013, Công Phượng tiếp tục khiến truyền thông khu vực choáng váng với màn “hạ sát” ông lớn U19 Australia, trong đó cầu thủ người Đô Lương đã đóng góp 2 bàn thắng cực kỳ đẳng cấp.
Những nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của Công Phượng đã giúp anh chiếm được chiếc băng đội trưởng của U19 VN từ tay Xuân Trường và Tuấn Anh. Không dừng lại ở đó, sự nghiệp của tiền đạo xứ Nghệ lên “như diều gặp gió” khi anh tiếp tục tỏa sáng trong các giải đấu năm 2014, đặc biệt là siêu phẩm vào lưới U19 Australia đã gây tiếng vang tới tận trời Âu. Thậm chí các nhà báo Anh Quốc đã thúc giục HLV Arsene Wenger nhanh chóng bổ sung Công Phượng vào đội hình của Arsenal. Bên cạnh những hào quang đến quá nhanh với tiền đạo của HAGL là những kẻ ghen ghét đố kỵ và cả những kẻ muốn trục lợi từ sự nổi tiếng của anh.
Theo dõi ket qua bong da hom nay tại đây!
Tuoi 20 day song gio cua Cong Phuong hinh anh
Công Phượng cần đứng vững trước những sóng gió đầu đời
Thế nhưng cái tên Công Phượng đã vươn ra khỏi thế giới bóng đá trong năm 2014 vừa qua, sau nghi án gian lận tuổi anh. Thậm chí với sự can thiệp mạnh mẽ từ đài truyền hình quốc gia thì tiền đạo xứ Nghệ đã trở thành “án điểm” của vấn đề thời sự “gian lận tuổi và bệnh thành tích”. Những cơ quan cao nhất đều đã vào cuộc chỉ để chứng minh tờ giấy khai sinh của Công Phượng có hợp lệ hay không. Cuối cùng thì Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An cũng tìm lại sự công bằng cho tiền đạo người Đô Lương, đồng thời đài truyền hình quốc gia cũng bị “tuýt còi” vì đưa thông tin không chính xác. Vâng, cái tên Công Phượng có thể tạo ra một cuộc tranh cãi nảy lửa trong cả nước, vì vậy bắt đầu từ đây những kẻ muốn lợi dụng tên tuổi của anh đã manh nha xuất hiện bạn có thể dự đoán ket qua bong da tại đây..
Trong trận khai màn V-League 2015, Công Phượng tiếp tục chứng minh tài năng với 2 bàn thắng đẹp mắt, đúng với thương hiệu của mình. Thế nhưng “cú sốc” đã đến với tiền đạo người xứ Nghệ khi anh vướng vào scandal của giới showbiz đầy thị phi với một ca sĩ trẻ. Và chỉ cần như thế là quá đủ để cô ca sĩ kia xuất hiện với mật độ dày đặc trên các mặt báo. Tình thật hay tình giả thì cần thời gian trả lời nhưng sự ảnh hưởng của showbiz đã làm Công Phượng thay đổi quá nhiều trong thời gian qua. Chẳng ai có thể nhận ra một chàng trai quê nghèo Đô Lương với mái tóc ngố cách đây chưa lâu lại có mái tóc xoăn, dài rồi cả xăm hình như những nghệ sỹ thực thụ. Thế nhưng điều đáng buồn nhất là việc Công Phượng lại thay đổi cả về cách chơi bóng như thể tự coi mình là ngôi sao. Trong trận đấu với Thanh Hóa mới đây, các khán giả và cả các đồng đội đều nổi cáu với lối đá quá cá nhân của anh. Công Phượng cứ đâm đầu đột phá, bất chấp hàng thủ dày đặc của đối phương. Đó là sự biểu hiện của một cầu thủ mắc “bệnh sao” và đang bị tâm lý vì sức ép dư luận.
Người ta đang lo Công Phượng sẽ tiếp nối câu chuyện “thần đồng chết yểu” của những Thế Vọng, Văn Quyến trước đây. Tuy nhiên điều may mắn là bây giờ tiền đạo người Nghệ An đang có một môi trường tốt và được bầu Đức che chở hết mình. Và những vấp ngã mới đây của số 44 HAGL vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của anh. Mong rằng Công Phượng sẽ sớm nhận thức được những sai lầm của mình để đứng vững trước những sóng gió đầu đời của sự nghiệp cầu thủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét