Được tạo bởi Blogger.
RSS

Na Uy - Italia: Cuộc chiến khó khăn của Azzurri

Italia đang có những khởi đầu tích cực dưới thời HLV Antonio Conte nhưng đêm nay, Azzurri sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân Ullevaal Stadion của đội chủ nhà Na Uy trong khuôn khổ bảng H vòng loại Euro 2016.

>> Xem bong da truc tuyen U19 VIỆT NAM VS U19 Nhật Bản: Bất ngờ sở đoản tại bongda.wap.vn
*1h45 ngày 10/9, sân Ullevaal Stadion, Olso
Sau thất bại ở World Cup 2014, Italia đã sa thải HLV Prandelli để xây dựng đội tuyển mới. HLV Antonio Conte được bổ nhiệm với kỳ vọng sẽ mang đến những thành công mới cho Azzurri nhưng việc ông đã từng làm trong thời gian làm việc ở Juventus.
Một trong những yếu tố khiến Conte được LĐBĐ Italia lựa chọn là Juventus hiện tại sở hữu khá nhiều trụ cột ở đội tuyển Italia như Buffon, Pirlo, Marchisio, Bonucci, Chiellini, Bazargli, Maggio. Phong cách thi đấu giữa hai đội bóng này cũng giống nhau, nên Conte không mất nhiều thời gian để ổn định đội bóng.
Immobile đang được đặt nhiều kỳ vọng trên hàng công Italia
Immobile đang được đặt nhiều kỳ vọng trên hàng công Italia
>> Tin tức giải bóng đá U19, Xem lich thi dau bong da u19 tại đây nhé: bongda.wap.vn/lich-thi-dau-bong-da.html
Ngay trong ngày ra mắt đội quân áo Thiên thành, Conte đã thành công rực rỡ khi giúp Italia đánh bại Hà Lan 2-0 trong một trận đấu giao hữu cách đây 3 ngày. Dù đây chỉ là một trận đấu mang tính chất thử nghiệm, nhưng Italia cũng đã thể hiện được những nét tích cực trong cả tấn công lẫn phòng ngự.
Mặc dù vậy, nhiều người vẫn hoài nghi về khả năng cầm quân của Conte và những thành công của ông ở Serie A chỉ đến do Juve có được lực lượng quá ổn định. Muốn để lại dấu ấn của mình tại Azzurri, Conte cần giành chiến thắng ấn tượng ở các trận đấu chính thức và trước mắt là vòng loại Euro 2016.
Tại bảng H năm nay, Italia nằm cùng bảng với nhiều đối thủ mạnh như Na Uy, Croatia, Bulgaria, chỉ có Azerbaijan và Malta có phần yếu hơn. Cuộc canh tranh hai vị trí đầu bảng để giành tấm vé dự Euro 2016 tại Pháp hứa hẹn sẽ vô cùng gian khó nếu Italia không giữ đươc sự ổn định ở những trận đầu tiên.
Trái với dự kiến, Conte không hề làm mới đội tuyển Italia mà ông chủ yếu kế thừa lứa cầu thủ đã thành công từ Euro 2012. Tuy nhiên ở chuyến hành quân đến Olso đêm nay, Italia sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng.
Do Balotelli đang thụ án treo giò trong khi Osvaldo sa sút phong độ, Conte đang đau đầu trong việc tìm tiền đạo thay thế. Vua phá lưới Serie A là Immobile và Simone Zaza nhiều khả năng sẽ sát cánh trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2.
Italia sẽ có trận đấu không hề dễ dàng tại Olso
Italia sẽ có trận đấu không hề dễ dàng tại Olso

Hai tiền vệ trụ cột là Pirlo và Marchisio đều dính chấn thương, nên nhiệm vụ gánh vác khu vực giữa sân được trao cho De Rossi. Ngoài ra, Conte cũng đặt khá nhiều kỳ vọng vào Verratti, tiền vệ đang đạt phong độ cao tại Paris Saint Germain.
Italia luôn có truyền thống chơi tốt ở vòng loại, nên họ hoàn toàn tự tin trong chuyến làm khách đến sân của Olso. Tuy nhiên, Na Uy là đội bóng có lối chơi giàu thể lực, đánh đầu tốt nên hứa hẹn đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho người Ý.
Lần gần đây nhất hai đội giáp mặt là ở World Cup 1994, khi Italia giành chiến thắng 1-0 trong thế thiếu người. Bóng đá Na Uy đang sa sút khá nhanh trong hơn 10 năm trở lại đây, nhưng họ luôn biết cách gây khó khăn cho các đội bóng lớn.
Italia được đánh giá nhỉnh hơn về đẳng cấp, nhưng Na Uy lại rất khó chịu trên sân nhà. Muốn đạt kết quả khả quan, Italia cần giữ được sự ổn định và chờ đợi sự tỏa sáng nơi các ngôi sao, dù đoàn quân HLV Prandelli đến Olso đêm nay không có Pirlo lẫn Balotelli, những nhân tố làm nên thành công của Azzurri suốt 3 năm qua.
>> Tin khác: VTC truyền hình trực tiếp kết quả xsmb

0 nhận xét:

Đăng nhận xét